27.11.08

Toyota Prius 2010 จริงหรือเท็จ เถียงกันไม่จบ

Toyota Prius 2010 จริงหรือเท็จ เถียงกันไม่จบ

เพราะทันทีที่ภาพชุดนี้หลุดออกมาสู่โลกไซเบอร์สเปซ ก็เกิดเสียงคาดเดากันไปต่างๆ นานา ว่าสุดท้ายแล้วเป็นภาพของจริงที่หลุดออกมา หรือใครเล่นตลกนำภาพรถยนต์ที่มีขายอยู่ในตลาดอยู่แล้วมาดัดแปลงผ่านโปรแกรมแต่งภาพด้วยฝีมือสุดเซียน

แน่นอนว่าในตอนแรกทางโตโยต้าปฏิเสธว่าภาพที่เห็นอยู่นี้เป็นคันจริง แต่สุดท้ายดูเหมือนว่าหลายเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนอข่าวรถยนต์จะยอมรับว่าเป็นคันจริงของ พริอุสใหม่ ที่จะเปิดตัวในดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ 2009 ต้นเดือนมกราคมนี้ ก่อนขายจริงในช่วงปลายปีเดียวกัน แถมยังมีพยานบุคคลที่ไม่ระบุชื่อยืนยันว่าเคยเห็นคันจริงแบบไกลๆ มาแล้ว ซึ่งเหมือนกับภาพที่เห็นอยู่นี้

ตัวรถมาในแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตูเหมือนกับ 2 รุ่นที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดของรูปลักษณ์ด้านหน้าถือเป็นการพลิกโฉม แต่ที่ชนกันอย่างจังคือ ไฟหน้าของพริอุสใหม่ดันมีลักษณะคล้ายกับนิสสัน แม็กซิมา และ 370Z ที่เพิ่งเปิดเผยภาพคันจริงออกมาให้เห็นไม่นานนี้...งานนี้ได้มีกระแสการวิเคราะห์และวิจารณ์กันกระหึ่มเว็บว่าใครลอกใครกันแน่

รายละเอียดของตัวรถยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่พริอุสใหม่จะยืนยันแนวคิดเดิมในการเป็นรถยนต์แบบไฮบริดที่มีการทำงานในแบบผสมระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายใน และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยคาดว่าในตอนนี้ยังไม่มีการกลายพันธุ์มาเป็นรูปแบบ Hybrid แบบ Plug-in เสียบปลั๊กชาร์จไฟฟ้าได้ เหมือนกันต้นแบบที่กำลังนำออกมาแล่นทดสอบในยุโรปและกำลังวางแผนให้เช่าใช้ในรูปแบบ Fleet

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์