24.10.08

เพิ่มทางเลือกใหม่"ออพตร้า"ซีเอ็นจี "จีเอ็ม"เอาใจลูกค้ารับกระแสน้ำมันแพง

เพิ่มทางเลือกใหม่"ออพตร้า"ซีเอ็นจี "จีเอ็ม"เอาใจลูกค้ารับกระแสน้ำมันแพง (มีต่อ)

"เชฟโรเลต" เดินเครื่องรถประหยัดเชื้อเพลิงเต็มตัว ส่ง "ออพตร้า ซีเอ็นจี" ลงตลาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมวารŒแรนตีแบบฟูลสเกล หวังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในยุคน้ำมันแพง เตรียมศึกษา "โคโรลาโด ซีเอ็นจี" อีกรุ่น เผยเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ทำอย่างจริงจัง คาดเปิดตัวได้ปลายปีนี้ นายวิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตลาดรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเต็มตัว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวไทยในการได้ใช้รถพลังงานทางเลือก ในช่วงวิกฤตการณ์ราคาน้ำมันแพง ขณะเดียวกันยังเป็นการส่งเสริมการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงให้กับประเทศ นอกจากนี้เชฟโรเลตยังเผยถึงรายละเอียดในการรับประกันคุณภาพระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ ซีเอ็นจี (CNG) ที่ติดตั้งในรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่พร้อมออกจำหน่ายให้กับผู้บริโภคมาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

"จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นมากในตลาดโลก สร้างปัญหาให้กับทั้งคนไทยและคนทั่วโลก จึงทำให้ทางเชฟโรเลตตัดสินใจบุกเบิกติดตั้งระบบพลังงาน 2 เชื้อเพลิง (Bi-fuel) ที่สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันเบนซิน และก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจีในรถเชฟโรเลตออพตร้า เพื่อเป็นทางเลือกให้คนไทยได้ใช้รถยนต์ที่มีความประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น เพราะราคาของก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจีถูกกว่าราคาน้ำมันถึงกว่า 3 เท่า และยังเป็นการช่วยให้ประเทศไทยลดปริมาณการใช้ การนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศอีกด้วย ขณะเดียวกันเชฟโรเลตก็มีความพร้อมทางเทคโนโลยีที่จะเอาเข้ามาช่วยแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบที่เรามีมานานในตลาดโลกของจีเอ็ม และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ การติดตั้งระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ ซีเอ็นจี จะทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มากถึงกว่า 3 เท่าตัว หลังจากที่ราคาน้ำมันเบนซินขยับตัวสูงขึ้นถึง 30.18 บาท ต่อหนึ่งลิตร ขณะที่ราคาก๊าซซีเอ็นจีหรือเอ็นจีวีนั้น มีราคาเพียง 8.50 บาทต่อลิตร (ราคา ณ วันที่ 25 กรกฎาคม 2549)

สำหรับเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบเชื้อเพลิงก๊าซ ซีเอ็นจีในรถออพตร้า ซีเอ็นจี ซีดาน และออพตร้า ซีเอ็นจี เอสเตท รุ่น 1.6 ลิตรนั้น จะเป็นระบบไบ-ฟิว (Bi-fuel) สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันเบนซิน หรือก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจี แต่ในกรณีที่รถยนต์ใช้ก๊าซจนหมดถังแล้ว ระบบจะเปลี่ยนเป็นการใช้น้ำมันโดยอัตโนมัติ

ด้านนายจอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในคุณภาพรถยนต์ และเพื่อเป็นการช่วยผู้บริโภคจึงได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เชื้อเพลิง 2 ระบบ ในรถยนต์เชฟโรเลตออพตร้า ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพของตัวรถ และอุปกรณ์ที่ติดตั้งนี้ว่ามีความแข็งแรง ปลอดภัย

เพราะบริษัทได้ทดสอบระบบที่ติดตั้งในเชฟโรเลต ออพตร้า อย่างหนักหน่วง ตามสภาพการใช้งานจริงในประเทศไทย ด้วยระยะทางทดสอบเกินกว่า 200,000 กิโลเมตร โดยมีชั่วโมงการทำงานติดต่อกันเกือบ 20 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ กับเครื่องยนต์ และเพื่อเป็นการยืนยันความมั่นใจ บริษัทจึงรับประกันคุณภาพของระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจีถึง 3 ปีเต็ม หรือ 100,000 กิโลเมตร น่าจะช่วยให้ผู้บริโภควางใจและตัดสินใจมาใช้รถยนต์ติดตั้งระบบเชื้อเพลิงก๊าซซีเอ็นจีนี้ได้ง่ายขึ้น

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ