25.10.08

ฟอร์ด เรนเจอร์ ชูคอมมอนเรลใหม่...นิรภัยยิ่งกว่า (1)

ฟอร์ด เรนเจอร์ ชูคอมมอนเรลใหม่...นิรภัยยิ่งกว่า

วันนี้ (7 มี.ค.) ฟอร์ด ได้ฤกษ์เปิดตัว กระบะ “เรนเจอร์ ใหม่” ที่วางเครื่องยนต์ใหม่ ดูราทอร์ก 380 คอมมอนเรล ชูแรงบิดสูงกว่าทุกค่าย พร้อมคงไว้ด้วยความอเนกประสงค์ และระบบนิรภัยมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้าง บวกกับรูปลักษณ์สไตล์มะกัน โฉมใหม่ดุดันกว่าเก่า แต่แปลกยังอุบราคา รอเผย “มอเตอร์โชว์”

“เรนเจอร์ ใหม่” ตกแต่งภายในห้องโดยสารได้อย่างประณีต ด้วยโทนในสีครีม และวัสดุคุณภาพสูง หรือโทนสีเทาเข้มก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภค สำหรับขอบแผงหน้าปัดเป็นโครเมียม และทันสมัยด้วยมาตรวัดทรงกลมแบบ 3 ช่อง รับกับช่องแอร์ทรงกลม พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบถ้วนในทุกรุ่น อาทิ เครื่องเล่นวิทยุ-ซีดี MP3


เบาะนั่งออกแบบมาให้รับการสรีระของผู้นั่งมากที่สุด โดยด้านข้างของพนักพิงนูนขึ้นกระชับลำตัวและรับแผ่นหลังได้ดี ตัวเบาะที่ยาวขึ้นกระชับตัวผู้นั่งกว่าเดิมรวมทั้งกระจายน้ำหนักตัวได้ดีขึ้น พนักพิงศีรษะใหญ่ ส่วนเบาะนั่งด้านหลังปรับปรุงใหม่ให้มีความโค้งเว้า รองรับแผ่นหลังได้ดีขึ้นใกล้เคียงกับรถเก๋ง พร้อมมีที่เท้าแขนให้ด้วย

ด้านประโยชน์ใช้สอยก็มีให้พอตัว อาทิ มีที่วางแก้ว 5 จุด ที่วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตรที่ประตูหน้า คอนโซลกลางแบ่งเป็นสองส่วน ด้านบนสำหรับเก็บของกระจุกกระจิก และด้านล่างสามารถเก็บซีดีได้ถึง 9 แผ่น หรือของที่มีขนาดใหญ่ ด้านช่องเก็บของด้านหน้ามีความจุถึง 8.1 ลิตร

นอกจากนี้ยังปรับปรุงช่องเก็บของด้านหน้า ให้ดึงออกมาเป็นโต๊ะขนาดเล็กสำหรับวางกล่องอาหาร หรือจัดเก็บเอกสารได้สะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกัน “เรนเจอร์ ใหม่” ยังถูกออกแบบให้สามารถบรรทุกของได้มากขึ้น และลากจูงน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 3 ตัน

ระบบความปลอดภัยครบครัน
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นรถกระบะรุ่นเดียวในตลาดที่ติดตั้งระบบกระจายแรงเบรก EBD สามารถกระจายแรงเบรกไปทั่วทุกล้อ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS สำหรับเบรกหน้าแบบ 4x4 พร้อมทั้ง piston caliber ช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดระยะเบรก ทั้งยังลดการสึกหรอของผ้าเบรก

ใส่ จี-เซ็นเซอร์ (G-sensor) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานในทุกรุ่น ซึ่งจะทำงานโดยคำนวณอัตราเร่ง ความเร็ว และน้ำหนักบรรทุก ก่อนจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมาะสม มีแชสซีส์ ใหม่ พร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลัง ยึดเกาะถนน ควบคุมได้ง่าย และลดการโคลง โช้กอัพที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น และโช้กอัพแก๊สขนาด 32 ม.ม. เพิ่มความมั่นคงของรถ

ที่มา : manager.co.th