26.10.08

“ซีวิค” ใหม่ เคาะราคาพลิกโผ เริ่มต้น 7.63 แสน

“ซีวิค” ใหม่ เคาะราคาพลิกโผ เริ่มต้น 7.63 แสน

ฮอนด้า ซีวิค รุ่นที่ 8 ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย โดยมีให้เลือก 4 รุ่นหลักในเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า และเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 155 แรงม้า

ซีวิค ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์แข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยวแบบรถสปอร์ต พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยในแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ ระบบกันสะเทือนใหม่ เครื่องยนต์และระบบเกียร์พัฒนาใหม่ และห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยระดับแนวหน้า ซึ่งรวมถึงระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA (Vehicle Stability Assist) ที่ช่วยยึดเกาะถนนให้การทรงตัวดีเยี่ยมในขณะเลี้ยวรถ

++คุณลักษณะเด่นของฮอนด้า ซีวิค ใหม่++
-เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร i-VTEC 140 แรงม้า/6,300 รอบต่อนาที ที่ให้อัตราเร่งที่ดี และประหยัดน้ำมัน
-เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร i-VTEC 155 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที ตอบสนองลูกค้าที่ชอบความร้อนแรงแบบสปอร์ต ขณะเดียวกันยังรักษาอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐานปริมาณไอเสียได้อย่างดี
-มาตรวัด 2 ชั้นแบบ Multiplex Meter บนแผงควบคุมดีไซน์ล้ำสมัย ที่จัดวางข้อมูลสำคัญอยู่เหนือพวงมาลัยใกล้กับระดับสายตาเวลาขับขี่ เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน อ่านง่าย ในขณะเดียวกันลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่จากการลดระดับสายตาเพื่ออ่านมาตรวัด โดยสามารถอ่านค่าความเร็วด้วยตัวเลขแบบดิจิตอล นอกจากนี้ ไฟพื้นหลังสีฟ้าของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ให้การมองเห็นคล้ายสามมิติ
-พวงมาลัยสามก้านดีไซน์สปอร์ต กะทัดรัด ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้กระชับมือ สามารถปรับองศาให้เพิ่มความสะดวกสบายในยามขับขี่ พร้อมทั้งสามารถมองเห็นมาตรวัดต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น ขณะที่คันเกียร์และเบรกมือถูกจัดวางในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวกสบาย
-ระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระ รีแอ็กทีฟลิงก์ ดับเบิลวิชโบน เพิ่มความสบายให้การเดินทาง
-ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัท ที่เพิ่มเสถียรภาพและการบังคับรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแต่นุ่มนวลยามเลี้ยวและจอดรถ
-ห้องโดยสารมีพื้นที่เหนือศีรษะที่วางเท้าและแขนอย่างไม่แออัด ซึ่งเน้นการเพิ่มพื้นที่โดยสารและลดขนาดของเครื่องยนต์ หัวใจหลักของการออกแบบที่เพิ่มเนื้อที่โดยสาร คือ การออกแบบท้องรถให้ต่ำลง, ใช้เทคโนโลยีระดับสูงเพื่อลดขนาดระบบกันสะเทือนให้ประหยัดเนื้อที่มากขึ้น ที่นั่งด้านหน้าออกแบบให้นั่งสบายในทุกอิริยาบถ และรองรับแผ่นหลังตามหลักสรีรศาสตร์ โดยกว้างขึ้นถึง 20 มิลลิเมตร
-ความปลอดภัย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้วยระบบกุญแจนิรภัย IMMOBILIZER
-ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA (Vehicle Stability Assist ) ฮอนด้าติดตั้งระบบอัจฉริยะนี้เพื่อประสิทธิภาพในการควบคุมรถ ไม่ว่าจะเป็นยามขับเข้าโค้งเมื่อถนนลื่นจากฝนหรือโคลน ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA จะรักษาเสถียรภาพของรถจากอาการ Oversteering หรือ Understeering โดยจะทำการเบรกล้อด้านในหรือด้านนอก รวมทั้งลดการทำงานเครื่องยนต์และความเร็ว และเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถบนถนนที่ลื่น ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake force Distribution ) จะสามารถควบคุมรถได้ดีแม้ว่าพื้นผิวถนนอาจจะไม่เท่ากันก็ตาม
-ในกรณีเกิดการชน ระบบความปลอดภัยจะทำงานเพื่อเสริมความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นถุงลมคู่หน้า และถุงลมด้านข้าง,หมอนรองศีรษะที่นั่งด้านหน้า,เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ 3 จุด และไฟหน้า HID (High-Intensity Discharge) ส่องสว่างได้ไกลกว่าไฟหน้าแบบหลอดฮาโลเจนเพื่อทันศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน

เครื่องยนต์ ราคา(บาท)
ซีวิค 1.8 S เกียร์ธรรมดา 763,000
เกียร์อัตโนมัติ 799,000
เกียร์อัตโนมัติ AS 845,000
ซีวิค 1.8 E เกียร์ธรรมดา AS 894,000
เกียร์อัตโนมัติ AS 930,000
ซีวิค 2.0 E เกียร์อัตโนมัติ AS 1,020,000
ซีวิค 2.0 EL เกียร์อัตโนมัติ AS 1,068,000

**หมายเหตุ** AS : ถุงลมคู่หน้าและระบบเบรก ABS

ที่มา : www.manager.co.th