25.10.08

ฟอร์ด เรนเจอร์ ชูคอมมอนเรลใหม่...นิรภัยยิ่งกว่า (2)

ฟอร์ด เรนเจอร์ ชูคอมมอนเรลใหม่...นิรภัยยิ่งกว่า

ระบบบังคับเลี้ยวแบบ Ballnut ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทนทาน ออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานหนักในรถกระบะโดยเฉพาะ ช่วยให้เลี้ยวและเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ตอบสนองได้ดี พวงมาลัยเพาเวอร์ ที่จะช่วยผ่อนแรงในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ทั้งยังให้ความมั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูง

โครงสร้างตัวถังออกแบบมาเป็นอย่างดีให้สามารถกระจายแรงกระแทกออกไปทั่วคัน คานกันกระแทกด้านข้าง และขอบล่างของตัวถังด้านข้างที่ออกแบบให้ยกขึ้นเล็กน้อย ช่วยเสริมการปกป้องผู้โดยสารภายใน

โครงสร้างเสา B Pillar ที่ถูกซ่อนไว้เพิ่มความปลอดภัยพร้อมกับช่วยให้บานแค็บเปิดออกได้ เพื่อความสะดวกในการขนของขึ้นลง เมื่อปิด บานประตูและบานแค็บจะเข้าล็อคกันสนิทแน่นทำหน้าที่แทนเสา B Pillar ได้อย่างแนบเนียนพร้อมทั้งเน้นรูปลักษณ์ความแข็งแรงของตัวรถอีกด้วย

นอกจากนี้ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างเป็นครั้งแรกในตลาด เพิ่มการปกป้องผู้โดยสารจาก แรงกระแทกด้านข้าง เพิ่มเติมจากถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ Advanced Stage II Airbag system

ขุมพลังใหม่แรงบิดสูงสุดในตลาด
เครื่องยนต์ทรงพลัง ดูราทอร์ก 380 คอมมอนเรล ผสานสุดยอด 2 ขั้วเข้าด้วยกัน คือ แรงบิดสูงสุดในตลาด และประหยัดน้ำมันมากขึ้น เข้ากับเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะ ระบบเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ และ Electronic Control Unit (ECU) ที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์แบบ 32 บิต สามารถกำหนดและควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันในปริมาณที่เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องยนต์ทุกสถานการณ์

ขณะเดียวกันก็มีการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้มีปริมาณไอเสียต่ำ ทั้งยังลดเสียงและการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

เครื่องยนต์ดูราทอร์ก TDCi 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบ ต่อนาที และประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเรนเจอร์ 2.5 ลิตร WLT เทอร์โบรุ่นปัจจุบันถึง 22%

ส่วนเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 156 แรงม้าที่ 3,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที ซึ่งมากที่สุดในตลาดรถกระบะบ้านเรา นอกจากนี้ยังซดเชื้อเพลิงน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 15%

อย่างไรก็ตาม ทางฟอร์ด ประเทศไทย ยังไม่เคาะราคาอย่างเป็นทางการออกมา แต่จะไปประกาศในงาน “มอเตอร์โชว์” ที่ ไบเทค บางนา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 2 เมษายน นี้

ที่มา : manager.co.th