23.10.08

บีเอ็มฯระเบิดศึกเครื่อง"ดีเซล" เข็นซีรีส์5เคาะราคาแค่3.5ล้าน

บีเอ็มฯระเบิดศึกเครื่อง"ดีเซล" เข็นซีรีส์5เคาะราคาแค่3.5ล้าน

"บีเอ็มฯ" ระเบิดศึกดีเซล ส่ง 520d ชิมลางเป็นตัวแรก เคาะราคาที่ 3.5 ล้านบาท พร้อมออปชั่นเพียบ จับกลุ่มผู้บริหารระดับสูง มีโปรแกรมดูแลรักษารถฟรี 5 ปี เตรียมส่งมอบรถกันยายนนี้ นายฟรังค์ เริสเลอร์ ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ด้วยการนำเอารถยนต์ 520d เข้าสู่ตลาดรถยนต์หรูระดับผู้บริหารในประเทศไทย โดยรถยนต์ 520d นี้เป็นรถยนต์ที่ประกอบในประเทศไทย ที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับสื่อมวลชนและลูกค้าได้ยลโฉมในช่วงต้นเดือนกันยายน และพร้อมที่จะส่งมอบให้แก่ลูกค้าผู้สั่งจองได้กลางเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้บีเอ็มดับเบิลยูได้ตั้งราคา 520d ไว้ที่ 3.5 ล้านบาท โดย 520d นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นล่าสุด ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ โดยซีรีส์ 5 พลังงานดีเซลรุ่นนี้สามารถสร้างอัตราเร่ง 0-100 ก.ม.ต่อ ช.ม.ได้ภายในเวลาเพียง 8.6 วินาที มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยในระดับ 14.5 กิโลเมตรต่อน้ำมันดีเซล 1 ลิตร มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที และแรงบิดในระดับเกิน 300 นิวตันเมตรนั้น จะคงอยู่ต่อเนื่องถึง 3,500 รอบต่อนาที

"เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลของบีเอ็มดับเบิลยูนั้น ถือได้ว่าล้ำหน้าและเป็นที่ต้องการของตลาดพอสมควร โดยเฉพาะตลาดสำหรับผู้บริหารที่ต้องการรถยนต์ที่มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันดีเยี่ยม แต่ก็มีสมรรถนะและความปราดเปรียวที่เป็นบีเอ็มดับเบิลยูแท้ๆ ด้วยลักษณะทางเทคนิค ผสมผสานกันระหว่างเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำให้ 520d มีอัตราเร่งที่ปราดเปรียว และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 14.5 กิโลเมตรต่อหนึ่งลิตร จัดได้ว่าเป็นการตอบสนองความต้องการหลักๆ สองแง่มุมได้ในเวลาเดียวกัน"

นอกจากนั้น บีเอ็มดับเบิลยู 520d ยังมีโปรแกรมการดูแลรักษารถ "อุ่นใจห้าปีกับบีเอ็ม ดับเบิลยู" อันเป็นการดูแลรถยนต์จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยอะไหล่แท้ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ด้วยโปรแกรมนี้จะทำให้ลูกค้าผู้ซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูไม่จำเป็นต้องวิตกเรื่องการซ่อมบำรุงตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าของถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

รวมทั้งลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ 520d ได้ด้วยโปรแกรมทางการเงินหลากหลายรูปแบบ รวมถึงรูปแบบการเช่าซื้อที่เรียกว่า BMW Value Plus ที่ใช้เงินมัดจำเริ่มต้น ชำระรายเดือนต่ำ และผู้ซื้อสามารถที่จะเลือกในตอนจบสิ้นสัญญาถึง 3 วิธี ได้แก่ การชำระเงินบัลลูน (หรือรีไฟแนนซ์ เงินบัลลูน) เพื่อเป็นเจ้าของต่อไป การเปลี่ยนรุ่นรถด้วยการโอนเงินมัดจำเริ่มต้นไป เป็นเงินมัดจำสำหรับคันต่อไป หรือเพียงแค่คืนรถและรับเงินมัดจำเริ่มต้นคืน โดยวิธีนี้จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องวิตกเรื่องภาระในการเป็นเจ้าของ หรือภาระในเรื่องราคาขายต่อของรถ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ