19.12.08

ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน

ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน

จากสถิติของกระทรวงมหาดไทยในปีที่ผ่านมาพบว่า ในเทศกาลสงกรานต์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวมทั้งสิ้น 4,274 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิต 361 คน และบาดเจ็บอีก 4,805 คน ดังนั้นเพื่อให้สงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้า ผู้คนได้กลับไปเยี่ยมครอบครัว รวมถึงทัศนาจรอย่างมีความสุข ความปลอดภัยบนท้องถนนจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก


โครงการ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เกิดจากความร่วมมืองของกรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม และภาคเอกชนประกอบด้วยบริษัทรถยนต์ บริษัทรถจักยานยนต์ สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ และศูนย์บริการรถยนต์ โดยมีวัตถุประสงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในทุกจังหวัดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้น "ผู้จัดการ มอเตอริ่ง" จึงรวบรวมบริการของค่ายต่างๆมาให้เลือกใช้กันในช่วงนี้

มิชลิน
มิชลิน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และมูลนิธิเมาไม่ขับ ผนึกกำลังสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในโครงการ “Michelin Safe on the Road” นอกจากนี้ มิชลินยังส่ง “หมอยาง” ออกตรวจสุขภาพยางให้ผู้ใช้รถ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่เข้าร่วมโครงการฯ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ไทร์พลัส และศูนย์บริการยางมิชลินทั่วประเทศ ฟรี ตลอดเมษายนนี้

นอกจากนั้นยังให้คำแนะนำในเรื่องความดันลมยางที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการยางรถยนต์ไทร์พลัส และศูนย์บริการยางมิชลินทั่วประเทศ ท่านผู้สนใจสามารถเข้ารับการตรวจสอบสุขภาพยางได้ตลอดเดือนเมษายนนี้” (สำหรับสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่เข้าร่วมโครงการ ผู้ใช้รถสามารถเข้ารับบริการได้ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายนนี้)

เชฟโรเลต
ส่วนเชฟโรเลตให้ความสำคัญกับโครงการนี้โดยได้เข้าร่วมเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน สำหรับลูกค้ามีบริการตรวจรถฟรี 20 รายการ อาทิ ระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่าง ระบบปรับอากาศ ระบบไฟฟ้า เป็นต้น พร้อมทั้งรับข้อแนะนำเกี่ยวกับการตรวจเช็คเบื้องต้นและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ก่อนการเดินทางโดยช่างผู้ชำนาญการ ณ ศูนย์บริการทั่วประเทศจนถึงวันที่ 11 เมษายนนี้

ฮอนด้า
สำหรับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกรมขนส่งทางบกจัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน" ซึ่งเป็นโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับลูกค้ารถยนต์ฮอนด้าที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิประโยชน์บริการตรวตสภาพรถฟรี 20 รายการ ส่วนลดค่าบริการอะไหล่ 10% พร้อมรับของที่ระลึก "ขวดน้ำฮอนด้า" 1 ใบ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน

ที่มา " ผู้จัดการออนไลน์