3.12.08

ABGอัพเกรดรีโมทจากโรงงาน ชูฟังก์ชั่นกันขโมยแท้จริง

ABGอัพเกรดรีโมทจากโรงงาน ชูฟังก์ชั่นกันขโมยแท้จริง

ABG ตัวแทนจำหน่ายชุดกันขโมย เผยโฉม ABT Upgrade Magic Box เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง โดยชูจุดเด่นสามารถอัพเกรดความปลอดภัยของรีโมทรถยนต์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานของรถทุกรุ่นให้สามารถใช้ระบบความปลอดภัยป้องกันการขโมยได้อย่างเต็มรูปแบบ..ชี้ผู้ใช้รถต้องเข้าใจว่ากุญแจรีโมทที่ติดมากับรถยนต์ไม่สามารถกันขโมยได้ ความจิรงเป็นเพียงแค่เซ็นทรัล ล็อก เท่านั้น

นายวิบูลย์ ว่องศิลป์วัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ เอบีจี (ABG) เปิดเผยว่าในปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์หลายรายยังสับสนและเข้าใจผิดคิดว่ากุญแจรีโมทที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์คือ “กันขโมย” และจะมีเสียงร้องเมื่อถูกบุกรุกทางประตู แต่ในความเป็นจริงแล้ว รีโมทที่ติดตั้งมาพร้อมรถยนต์ คือ รีโมทเซ็นทรัล ล็อก (รีโมทเปิดประตู) ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าลูกกุญแจถูกนำไปก๊อปปี้ก็จะสามารถเปิดเข้าไปได้โดยไม่มีสัญญาณร้อง โดยเฉพาะรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่นซึ่งก๊อปปี้กุญแจง่ายมากเพราะดอกกุญแจไม่ใช่ระบบคอมพิวเตอร์เหมือนค่ายยุโรป สามารถเพิ่มดอกกุญแจก็อปปี้ได้ตามร้านกุญแจทั่วไป

สำหรับความเข้าใจผิด อีกเรื่องหนึ่ง คือ ผู้ใช้รถยนต์เข้าใจว่า กุญแจ EMO (Electronic Immobilizer) เป็นกันขโมย แต่ในความเป็นจริง คือ กุญแจ Emo มีไว้เพื่อไม่ให้เคลื่อนย้ายรถ ซึ่งระบบนี้ก็มีจุดอ่อนหลายเรื่อง เช่น รถบางรุ่นจะร้องหลังจาก 45 วินาที แล้วถ้าก่อน 45 วินาที กุญแจก็อปปี้ (กุญแจผี) เปิดได้โดยไม่มีสัญญาณป้องกันใดๆ ที่สำคัญเวลาขนาดนี้มากพอสำหรับมิจฉาชีพในการโจรกรรมรถยนต์ เป็นต้น อีกหลายรุ่นก็ไม่ร้องเสียเลย เพราะเป็นรีโมทเปิด-ปิดประตูเท่านั้น ไม่ใช่รีโมทกันขโมย

เอบีจีมองเห็นถึงความเสี่ยงของผู้ใช้รถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ผู้ใช้รถยนต์เข้าใจผิดว่ารถยนต์ของตนติดตั้งกันขโมยรถยนต์แล้ว ทำให้อาจเกิดความประมาทและจอดรถยนต์ในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งก็จะตกเป็นเป้าของเหล่ามิจฉาชีพ ดังนั้น เอบีจีจึงได้พัฒนา ABT Upgrade Magic Box กันขโมยรุ่นล่าสุดในกลุ่ม ABT Z-Suit Upgrade ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้ในการอัพเกรดรีโมทกันขโมยรถยนต์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานให้มีฟังก์ชั่นกันขโมยอย่างแท้จริง

ซึ่งเป็นรุ่นแรกในตลาดที่สามารถอัพเกรดความปลอดภัยการทำงานของรีโมทรถยนต์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานของรถยนต์ทุกรุ่นให้สามารถใช้ระบบความปลอดภัยป้องกันการขโมยได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งสร้างความสะดวกสบายด้วยระบบต่างๆ นอกจากความปลอดภัยด้วย” นายวิบูลย์ กล่าว

ในความเป็นจริงแล้ว มาตรฐานของระบบสัญญาณกันขโมยรถยนต์ จะต้องประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ 2 อย่าง คือ 1) ระบบ Active ที่ต่อต้านทันทีเมื่อถูกบุกรุกทุกรูปแบบ เช่น ทุบกระจก, กุญแจถูกก็อปปี้ไขประตู, ช็อตไฟเลี้ยว ซึ่งจะทำให้สัญญาณไซเรนร้อง และ 2) ระบบ Passive ที่ป้องกันหลังจากถูกบุกรุก เช่น ระบบตัดสตาร์ท, ระบบตัดน้ำมัน ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ได้

ด้วยประสบการณ์กว่า 17 ปีในธุรกิจสัญญาณกันขโมย เอบีจีจึงได้นำเสนอ 3 มาตรฐาน ให้แก่ลูกค้าที่เลือกติดตั้ง ABT Upgrade Magic Box คือ

1. มาตรฐานด้านเทคโนโลยี โดยรวมสุดยอดเทคโนโลยีด้านการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์มาไว้ใน ABT Upgrade Magic Box ไม่ว่าจะเป็น
1) ระบบ Shock Sensor ที่ป้องกันการทุบกระจก
2) ระบบไซเรนร้องเตือนเมื่อเปิดประตูด้วยกุญแจ
3) ระบบออโต้รีล็อค ที่ช่วยล็อคประตูซ้ำอัตโนมัติ หลังจากเปิดประตูด้วยรีโมทโดยไม่ตั้งใจ และไม่มีการเปิดประตูภายใน 30 วินาที
4) ระบบออโตรีอาร์ม ที่ช่วยเปิดสัญญาณกันขโมย เมื่อท่านลงจอดรถและลืมล็อคประตู และ
5) ระบบตัดสตาร์ท ซึ่งทำให้ไม่สามารถสตาร์ทรถยนต์ได้หลังจากถูกบุกรุกจากภายนอก รวมทั้งระบบอุลตร้าโซนิค ที่ช่วยป้องกันการการบุกรุกห้องโดยสาร (มีเฉพาะรุ่น SH628)

2. มาตรฐานด้านความปลอดภัย นอกจากระบบกันขโมยที่ครบครัน เอบีจียังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถยนต์ จึงได้ออกแบบฟังก์ชั่นการทำงานอัตโนมัติเพิ่มเติม อาทิ
1) ระบบเหยียบเบรคล็อค ที่ช่วยล็อคประตูรถยนต์ทุกบานทันที หลังจากเหยียบเบรคครั้งแรก
2) ระบบเตือนเปิดประตูฉุกเฉิน (ไฟเลี้ยวกระพริบ) ซึ่งจะกระพริบเตือนทันทีเมื่อมีการเปิดประตูโดยไม่ดับเครื่อง และช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากรถยนต์คันหลังที่ตามมา
3) ระบบยกเลิกสัญญาณกันขโมยชั่วคราว เมื่อต้องนำรถยนต์เข้าอู่ หรือใช้งานในพื้นที่ควบคุมเสียง
4) ระบบรีเซ็ทระบบฉุกเฉิน เมื่อระบบทำงานไม่ปกติ และ
5) ระบบค้นหารถ ด้วยไฟและเสียง รวมทั้งศูนย์เซอร์วิส 24 ชั่วโมงคอยให้บริการหลังการขาย

3. มาตรฐานในการติดตั้ง สินค้าเอบีจีทุกรุ่นออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยกับรถยนต์ทุกรุ่น พร้อมพัฒนาชุดสายไฟนิรภัย Safe Quick Y-Socket เพื่อการติดตั้งแบบไม่ตัดต่อสายไฟ (Option) พร้อมรับประกันสินค้า 1 ปี รวมทั้งกรมธรรม์คุ้มครองรวม 255,000 บาท ฟรี 1 ปี ประกอบด้วย คุ้มครองรถหาย 100,000 บาทคุ้มครองเพลิงไหม้ 100,000 บาท คุ้มครองสมองกล 50,000 บาท คุ้มครองอุบัติเหตุ 5,000 บาท โดย กรณีติดตั้งพร้อมสายไฟ Y-Socket จะได้รับกรมธรรม์เพิ่มขึ้นกรณีเพลิงไหม้ 250,000 และ สมองกล 250,000 บาท

“เอบีจีไม่ต้องการทำให้ผู้ใช้รถยนต์แตกตื่นเพื่อขายสินค้า แต่เราต้องการเตือนผู้ใช้รถยนต์ไม่ให้ประมาท โดยเฉพาะรถยนต์ป้ายแดงและรถยนต์ที่ไม่มีประกัน เราอยู่ในธุรกิจนี้มานาน เราเข้าใจถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการโจรกรรมรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินภายในรถ หรือการถูกโจรกรรมทั้งคัน ดังนั้นเราจึงพัฒนา ABT Upgrade Magic Box เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการป้องกันรถยนต์จากการถุกโจรกรรมให้แก่ลูกค้า เอบีจี เข้าใจถึงภาวะตลาดปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงมาก จึงได้ส่งเสริมงบการตลาดมูลค่า 5 ล้านบาท ไว้สำหรับผลิตภัณฑ์อัพเกรดในวันนี้ โดยมุ่งเน้นความเข้าใจด้านกิจกรรม Below the line และการประชาสัมพันธ์การโฆษณา ตลอดจนแจกใบปลิวและกระดาษโน้ต เพื่อเตือนใจผู้ใช้รถให้ระวังมากขึ้นและตลอดเวลา ด้วยกิจกรรมแจกใบปลิวและของชำร่วยภายใต้คอนเซปต์ “ท้าพิสูจน์ก่อนรถหาย” นายวิบูลย์กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์