2.4.09

มิชลินเปิด “MICHELIN Primacy LC” บุกรถนั่งกลาง-ใหญ่

มิชลินเปิด “MICHELIN Primacy LC” บุกรถนั่งกลาง-ใหญ่

ข่าวในประเทศ - มิชลินแนะนำยาง รุ่นใหม่ล่าสุด MICHELIN Primacy LC ยางสำหรับรถยนต์นั่งขนาดใหญ่และขนาดกลาง ชูความนุ่มสบาย ช่วยประหยัดน้ำมันและปลอดภัยสูงสุด มีให้เลือกถึง 16 ขนาดตั้งแต่ 15-18 นิ้ว สนนราคาเริ่มต้นเพียง 3,000 บาท

นายเกตง บาเชอเลต์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ มิชลิน กล่าวว่า จากการเก็บรวบรวมข้อมูลของบริษัทฯ พบว่า ความนุ่มสบายในการขับขี่เป็นความต้องการอันดับแรกๆ ของผู้ขับขี่ชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดใหญ่และขนาดกลาง


ซึ่งมิชลินประเมินว่าตลาดนี้มีขนาดใหญ่ถึงหนึ่งล้านเส้นต่อปี ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคดังกล่าว มิชลินจึงคิดค้นและพัฒนายาง MICHELIN Primacy LC ขึ้น ด้วยเทคโนโลยีแก้มยางสมบูรณ์แบบ (Optimized Bead Filler Technology) เพิ่มความยืดหยุ่น ดูดซับแรงกระแทก พร้อมหน้ายางที่มีความยืดหยุ่นสูง (High Flexible Tread) ช่วยกรองแรงสั่นสะเทือนจากถนนไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร

“เราเชื่อมั่นว่า ยาง MICHELIN Primacy LC จะได้รับการตอบรับอย่างดี จากการเติบโตของตลาดยางสมรรถนะสูง และขณะนี้ได้ถูกเลือกใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่โตโยต้า อัลติส ฮอนด้า ซีวิค จนถึงรถรุ่นใหญ่อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู และเลกซัส ที่พัฒนามาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ชอบความนุ่มสบายเป็นหลัก” นายเกตง กล่าว

ทั้งนี้ ยาง MICHELIN Primacy LC มีส่วนช่วยด้านประหยัดน้ำมัน โดยได้เพิ่มประสิทธิภาพการหมุนถึงร้อยละ 13 จึงให้คุณสมบัติประหยัดน้ำมันมากกว่ายางรุ่นก่อน (เทียบกับยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็มเอ็กซ์วี 8)


นอกจากนั้น ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความปลอดภัยสูงสุด ด้วยลายดอกยางที่ถูกออกแบบใหม่ ให้มีหน้าสัมผัสกับพื้นถนนมากกว่ายางรุ่นก่อนถึงร้อยละ 21 จึงเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน และเบรคได้ดีขึ้น ด้วยระยะเบรคที่สั้นกว่าถึง 1.7 เมตร แม้ขับขี่บนถนนเปียก โดยยาง MICHELIN Primacy LC ได้รับเครื่องหมาย กรีน เอ็กซ์ จากมิชลิน (Green X Label) เพื่อรับประกันคุณภาพการประหยัดน้ำมัน ความปลอดภัยและอายุการใช้งานยาวนาน

สำหรับ ยาง MICHELIN Primacy LC เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป รวมทั้งสิ้น 16 ขนาด ตั้งแต่ขนาด 15 ถึงขนาด 18 นิ้ว สำหรับราคาที่แนะนำสู่ตลาดเริ่มต้นตั้งแต่ราคาเส้นละ 3,000 ถึง 7,300 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของยาง MICHELIN Primacy LC ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ครบวงจร “ไทร์พลัส” ศูนย์บริการยางมิชลินทั่วประเทศ หรือที่ มิชลิน ฮอตไลน์ โทร. 0-2793-6900 www.michelin.co.th